ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกเป็นยอดปรารถนาของพ่อแม่ทุกคนค่ะ แต่ก็มีคุณพ่อคุณแม่หลายบ้านที่ยังกังวลกับการปลูกฝังทักษะการเอาตัวรอดหลายอย่างให้เจ้าตัวเล็ก อาจเพราะกลัวลูกเจ็บ กลัวลูกยังไม่ถึงวัย โดยเฉพาะทักษะการว่ายน้ำที่ส่วนใหญ่กังวลว่าลูกยังโตไม่พอ กังวลว่าลูกจะจมน้ำ ถ้าลูกทำไม่ได้เขาจะกลายเป็นเด็กกลัวน้ำ เป็นต้น
ปล่อยความกังวลไปแล้วฟังทางนี้ค่ะ เรากำลังจะชวนคุณพ่อคุณแม่ให้พาเจ้าตัวเล็กมาฝึก ‘ดำน้ำ 1-3 วิ’ ซึ่งเป็นทักษะเบสิกพื้นฐานต่อยอดไปสู่ความสามารถในการว่ายน้ำได้ และ…ไม่ต้องกลัวค่ะ ถึงลูกน้อยจะไม่คุ้นเคยกับการเรียนว่ายน้ำมาก่อนเขาก็สามารถทำได้ แถมการฝึกของเรายังจะเป็นตัวช่วยให้เจ้าตัวเล็กของคุณคุ้นชินกับน้ำที่บ้านได้ด้วย ตามมาดูวิธีฝึกกันเลยดีกว่าค่ะ

สนุกฝึกดำน้ำ 1-3 วินาที

การฝึกดำน้ำ 1-3 วินาทีสามารถฝึกได้กับลูกน้อยวัย 4-12 เดือนเลยนะคะ ดังนั้น ไม่ต้องห่วงว่าลูกจะเด็กเกินไปค่ะ เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรฝึกลูกด้วยตัวเอง แต่ควรเลือกสถาบันสอนว่ายน้ำสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะที่มีระบบจัดการสระว่ายน้ำซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูผู้สอนที่มีความชำนาญการเฉพาะด้านค่ะ เมื่อเลือกสระว่ายน้ำมาตรฐานสากลสำหรับลูกรักได้แล้ว ก็มาดูวิธีการฝึกกันเลยค่ะ

  • ฝึกให้เจ้าตัวเล็กกลั้นหายใจบนบกอย่างน้อย 3 วินาทีก่อนที่จะพาดำน้ำ
  • เริ่มฝึกจากพื้นฐานให้ลูกคุ้นชินกับน้ำตั้งแต่การลงสระ ตามด้วยการใช้แก้วรดน้ำที่ศีรษะลูกตามที่ครูผู้ฝึกสอน
  • ต่อมาเป็นการฝึกโดยมี ‘พี่ช้างตัวน้อย’ ประจำสระ เป็นตัวดึงดูดลูกในการอยู่ในสระ
  • มาถึงการดำน้ำตามมาตรฐานการฝึกแล้วค่ะ นั่นคือให้คุณพ่อหรือคุณแม่ดำน้ำลงไปพร้อมเจ้าตัวเล็ก นับ 1 2 3 จุ๊บปากลูก 1 ครั้งใต้ผิวน้ำ แล้วขึ้นมาหอมแก้มอีกสักฟอดบนผิวน้ำเพื่อเป็นรางวัลค่ะ
  • คุณพ่อหรือคุณแม่พาเจ้าตัวเล็กดำลงไปในน้ำ (คุณพ่อคุณแม่ไม่ดำลงไปด้วยนะคะ) นับ 1-3 แล้วดึงตัวลูกขึ้นเหนือน้ำ… เหมือนเดิมค่ะ จุ๊บปากและหอมแก้มเป็นรางวัลให้ลูกด้วย

อย่าลืมนะคะ ทุกช่วงของการฝึกต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของครูฝึกค่ะ ✌🏻

‘ดำน้ำ 3 วิ’ มีประโยชน์ยังไง

ประโยชน์จากการได้ฝึกกลั้นหายใจดำน้ำนั้นจะเป็นการปลดล็อกความกลัวและความไม่คุ้นกับน้ำของลูกค่ะ เขาจะคุ้นเคยกับน้ำ ไม่สำลักน้ำ และยังเป็นพื้นฐานที่ดีต่อช่วงเวลาอาบน้ำของลูก ช่วยให้การสระผมของเขาง่ายขึ้นเพราะแม้น้ำจะโดนใบหน้าเป็นเวลานานเขาก็ไม่ตกใจนั่นเองค่ะ

เห็นไหมคะว่าฝึกดำน้ำแบบนี้นอกจากดีกับลูกรักแล้ว ยังช่วยให้พอถึงชั่วโมงอาบน้ำที่บ้านคุณพ่อคุณแม่จะ ‘สบาย’ ขึ้นอีกด้วย แต่อย่าลืมนะคะ… อย่าฝึกดำน้ำให้ลูกเอง ไปสถาบันสอนว่ายน้ำสำหรับเด็กเล็กดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ


🌐 babyswimmingthailand.com

✨มาร่วมมอบของขวัญล้ำค่าที่จะติดตัวลูกของคุณไปตลอดชีวิตกับ BABY SWIMMING โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็กแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 และได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำ 🇹🇭💯🏆🎉😊🙏🏻✨

✨”BABY SWIMMING, A Precious Gift for Your Kids” 🐳 🏊🏻 💦 💙 🎁 ✨

#babyswimming #สอนว่ายน้ำเด็ก #เรียนว่ายน้ำเด็ก #สระว่ายน้ำเด็ก #โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็ก #สระน้ำอุ่น #สระในร่ม

Share this