เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ที่ส่งเสริมให้ลูกรักได้เรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำย่อมต้องมีความหวังจะได้เห็นเจ้าตัวเล็กดำผุดดำว่ายได้อย่างคล่องแคล่ว โดยเฉพาะในท่าว่ายพื้นฐานอย่างท่า ‘Free Style’ ซึ่งต้องบอกเลยค่ะว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เริ่มต้นด้วยทักษะการเตะขาอย่างถูกต้องที่โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็กที่ได้รับมาตรฐานสากล รับรองว่าเจ้าตัวเล็กจะสามารถโชว์ท่าว่าย Free Style ให้คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นแน่นอน แล้วการฝึกเตะขาเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้ลูกน้อยนั้นทำได้อย่างไร… ตามมาดูกันเลยค่ะ…

1. ฝึกเตะขาที่ขอบสระโดยใช้โฟม

  • นำโฟมสำหรับว่ายน้ำมารองไว้ที่ขอบสระ ให้ลูกรักนอนบนโฟมโดยให้ตัวเกินขอบไปเกินครึ่งตัว
  • กระตุ้นให้ลูกตีขากับน้ำโดยใช้แรงจากสะโพกเป็นแรงส่ง
  • ชวนเขาเตะขาสลับซ้ายขวา (ไม่ต้องแรงมากนักนะคะ) เตะด้วยจังหวะสม่ำเสมอไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อค่ะ

2. ฝึกเตะขาด้วยโฟมในน้ำ

  • ให้เจ้าตัวเล็กวางแขนทั้งสองข้างบนโฟม โดยมือจับที่ส่วนต้นของโฟมและลูกต้องควบคุมลำตัวให้ตรง ข้อเท้าและหัวเข่ามีความพลิ้วไหว ไม่เกร็ง ขาทั้ง 2 ข้างให้เหยียดตรง ปลายเท้างุ้ม
  • ค่อยๆ กระตุ้นให้ลูกเตะขาขึ้นลงสลับซ้าย-ขวาถี่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยส่งแรงเตะมาจากสะโพกแบบเดียวกับการเตะขาที่ขอบสระไปเรื่อยๆ

เพียงให้ลูกได้ฝึกทักษะเหล่านี้อย่าสม่ำเสมอ ต่อไปเขาจะมีกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรงพร้อมส่งให้ลำตัวพุ่งไปข้างหน้าได้ และพร้อมสำหรับการใช้มือในการแหวกว่ายท่า Free Style ประสานไปกับการตีขาอย่างถูกต้องค่ะ


🌐 babyswimmingthailand.com

✨มาร่วมมอบของขวัญล้ำค่าที่จะติดตัวลูกของคุณไปตลอดชีวิตกับ BABY SWIMMING โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็กแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 และได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำ 🇹🇭💯🏆🎉😊🙏🏻✨

✨”BABY SWIMMING, A Precious Gift for Your Kids” 🐳 🏊🏻 💦 💙 🎁 ✨

#babyswimming #สอนว่ายน้ำเด็ก #เรียนว่ายน้ำเด็ก #สระว่ายน้ำเด็ก #โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็ก #สระน้ำอุ่น #สระในร่ม

Share this